ทั่วโลก
ยานพาหนะ

นางแบบเสมือนจริงที่นำความงดงามของแฟชั่นมาสู่ภายในห้องโดยสารเสมือนจริงของรถยนต์เลกซัส

Lexus International

20 May 2021

นางแบบเสมือนจริงที่นำความงดงามของแฟชั่นมาสู่ภายในห้องโดยสารเสมือนจริงของรถยนต์เลกซัส

Shudu นางแบบเสมือนจริงคนแรกของโลกร่วมมือกับเลกซัส เพื่ออวดภาพห้องโดยสารแห่งอนาคตเสมือนจริงของคอนเซปต์รถยนต์ LF-Z Electrified ที่ออกแบบโดย Ondrej Zunka

เมื่อเดือนที่แล้วเลกซัสได้เปิดตัวภาพชุด Virtual Interiors ซึ่งเป็นความร่วมมือกับนักออกแบบดาวรุ่งสามคนเพื่อพลิกโฉมการตกแต่งภายในห้องโดยสารของ LF-Z Electrified ซึ่งเป็นคอนเซปต์รถยนต์ที่แสดงถึงอนาคตของแบรนด์ และในตอนนี้ เลกซัสพาผลงานเหล่านี้ก้าวไปอีกขั้นโดยร่วมมือกับ Shudu นางแบบเสมือนจริงคนแรกของโลก มาทำให้ภาพห้องโดยสารเสมือนจริงนี้มีชีวิตชีวาขึ้นมา

Shudu สามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งได้อย่างเป็นธรรมชาติในพื้นที่ระหว่างความเป็นจริงและศิลปะดิจิทัลซึ่งเป็นการจินตนาการภาพภายในห้องโดยสารแห่งอนาคตโดยศิลปิน Ondrej Zunka การออกแบบของ Zunka แม้จะประกอบด้วยกลไกจากยุคอวกาศ วัสดุไซไฟ และการตอบสนองแบบปัญญาประดิษฐ์ แต่ก็ยังมีรากฐานมาจากประสบการณ์การใช้งานจริงของมนุษย์ เมื่อมีภาพความงามของ Shudu ประจำที่นั่งคนขับสุดล้ำสร้างจินตนาการใหม่ให้ภายในคอนเซปต์รถยนต์ LF-Z Electrified เธอได้นําความอบอุ่นและสัมผัสของมนุษย์มาสู่ภาพออกแบบเสมือนจริงนี้

ในฐานะผู้บุกเบิกวงการแฟชั่นเสมือนจริง Shudu ไม่ใช่คนอื่นไกลในโลกแห่งการทำงานจริง เธอเคยเป็นแบบในแคมเปญของ Ferragamo และ Christian Louboutin และยังเคยปรากฏในบทความของนิตยสาร Vogue Australia, Glamour Brasil และ Harper’s Bazaar Arabia นี่เป็นความร่วมมือครั้งที่สองของเธอกับเลกซัสหลังจากโครงการ Freedom to Move เมื่อปีที่แล้ว เธอเป็นนางแบบที่สวมหน้ากากซึ่งดีไซน์โดย Tosin Oshinowo สถาปนิกชาวไนจีเรียและ Chrissa Amuah นักออกแบบสิ่งทอชาวอังกฤษ

 


 

อ่านเพิ่มเกี่ยวกับคอนเซปต์การตกแต่งภายในเสมือนจริงของ LEXUS LF-Z ELECTRIFIED | learn more

เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัว LF-Z Electrified ครั้งแรกของโลก คอนเซปต์รถยนต์แบตเตอรี่ไฟฟ้าซึ่งจะกลายเป็นสัญลักษณ์ของอนาคตบทต่อไปของแบรนด์ เลกซัสได้ร่วมมือกับศิลปินและนักออกแบบชั้นแนวหน้าสามคน เพื่อออกแบบการตกแต่งภายในของรถยนต์คอนเซปต์คันล่าสุด อาทิ Salehe Bembury ดีไซเนอร์รองเท้าชื่อดัง Ondrej Zunka ศิลปินดิจิทัล และ Hender Scheme แบรนด์แฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่น มาเนรมิตภาพการตกแต่งภายในเสมือนจริง ซึ่งสะท้อนถึงความทุ่มเทต่ออนาคตด้านพลังงานไฟฟ้าของเลกซัสอย่างต่อเนื่อง

ภาพชุดผลงาน LF-Z Electrified Virtual Interior เป็นเหมือนแพลตฟอร์มของการทำงานร่วมกันของศิลปินมากฝีมือผู้มีความทะเยอทะยานและความคิดสุดล้ำ จากสายงานสร้างสรรค์ที่หลากหลาย โดยงานนี้แสดงให้เห็นงานดีไซน์แบบใหม่ๆ การทํางานที่เชื่อมโยงกันระหว่างศิลปะ แฟชั่นไลฟ์ สไตล์ และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นการท้าทายสถานภาพปัจจุบันของวงการยานยนต์ กลุ่มนักสร้างสรรค์ที่เลกซัสเฟ้นหามาโดยเฉพาะเพื่อโปรเจ็กต์นี้ ถือเป็นตัวอย่างที่สะท้อนแง่มุมด้านต่างๆ ในหลักการของเลกซัส คือ การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอนาคต มรดกตกทอดจากญี่ปุ่นและงานฝีมือทาคูมิ รวมไปถึงการเพิ่มความเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรให้ดียิ่งขึ้น

 

เกี่ยวกับ ONDREJ ZUNKA | @ondrejzunka

Ondrej Zunka เป็นที่รู้จักจากผลงานออกแบบภาพเคลื่อนไหว 3 มิติเหนือจินตนาการ เขาเริ่มทดลองจากการออกแบบ และสร้างงานศิลปะดิจิทัล จากความรู้จากสาขาเศรษฐศาสตร์และวิศวกรรมระบบระดับปริญญาโทที่เขาเรียนจบมา ภายหลังจากได้ทํางานกับสุดยอดสตูดิโอออกแบบทั่วโลก ตอนนี้เขาเป็นเจ้าของสตูดิโอออกแบบของตัวเองในลอนดอนที่ชื่อว่า zünc.studio ในฐานะผู้กำกับและศิลปิน 3 มิติ Zunka สร้างความเสมือนจริงจากจินตนาการด้วยผลงานศิลปะดิจิทัลของเขา ซึ่งเป็นการนำแนวคิดศิลปะแบบเหนือจริง (surrealism) ประกอบกับภาพเคลื่อนไหว 3 มิติที่ซับซ้อน เพื่อสร้างสรรค์งานออกแบบจากจิตวิญญาณแห่งอนาคต และเขาใช้วิสัยทัศน์นี้ในการสร้างผลงานให้กับแบรนด์ต่างๆ อย่าง Nike, Jordan, PUMA, Apple, Burberry, MTV, Wacom และ Prada

 

เกี่ยวกับ SHUDU | @shudu.gram

นางแบบลึกลับชื่อ Shudu ปรากฏตัวบน Instagram ในปี 2017 ด้วยความสวยสะกดตาได้ในทันที และสร้างความสงสัยไปทั่วโลกว่าเธอคือใครกัน Shudu ดึงดูดผู้ติดตามหลายพันคนที่ต้องการรู้จักกับตัวตนของเธอได้อย่างรวดเร็ว ผู้หญิงที่น่าสนใจคนนี้เป็นใครและเธอมาจากไหน? หลังจากนั้นไม่นานเราก็ได้ค้นพบว่า Shudu นั้นไม่มีตัวตนอยู่จริง เธอเป็นผลงานดิจิทัลที่สร้างขึ้นโดยช่างภาพแฟชั่นหนุ่มชื่อ Cameron-James Wilson ซึ่งถือเป็นโครงการศิลปะเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำสื่อเสมือนจริงแบบใหม่ขึ้น เมื่อแพลตฟอร์มของ Shudu เติบโตเพิ่มขึ้น นักเขียน Ama Badu ได้เข้ามาร่วมให้เสียงของ Shudu และสร้างเรื่องราวภูมิหลังของเธอ

Cameron-James Wilson เป็นผู้นําในอุตสาหกรรมแฟชั่นแบบ 3 มิติ เขาเป็นผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Diigitals เอเจนซี่ซึ่งใช้ประโยชน์จากการเข้าถึงเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ต่างๆ เพื่อสำรวจความเป็นไปได้ในการสร้างสรรค์ผลงานในยุคดิจิทัลนี้ โดยทําหน้าที่เป็นทั้งโชว์รูมเพื่อแสดงให้เห็นความเป็นไปได้ต่างๆ ของงานออกแบบ และแกลเลอรี่ที่สามารถชื่นชมผลงานดิจิทัลซึ่งมีอัตลักษณ์ที่หลากหลายได้ Diigitals ลบขอบเขตระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและโลกดิจิทัล และเป็นตัวแทนของนางแบบนายแบบดิจิทัล ซึ่งเป็นผลของการทํางานร่วมกันระหว่าง Wilson และนักสร้างสรรค์ในโลกความจริง และ Shudu คือคนที่นําพาเขาให้เข้ามาสู่โลกสังเคราะห์ใบใหม่นี้ ผู้จุดประกายที่ทั้งสวยงาม ลึกลับและยากที่จะปฏิเสธ เป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินรุ่นใหม่ เธอผู้กุมความสนใจของคนทั้งโลก และตอนนี้เธอมาที่นี่เพื่อนําคุณไปพบกับสถานที่ที่ภาพแฟชั่นเสมือนจริงนั้นไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป

SHARE

The link is copied to your clipboard.

Send this article to your friends and family