IS 300h
ELEGANTLY CRAFTED
เริ่มต้น 2,690,000 บาท
ภาพรวม
ภาพรวม
IS 300h เครื่องยนต์ไดเร็คอินเจคชั่น 2.5 ลิตร พร้อมมอเตอร์ที่ชาร์จไฟฟ้าได้เอง ให้กำลัง 181:178 แรงม้าพร้อมประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันสูงสุด
8.5 วินาที
อัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม.
181:178 แรงม้า
กำลังสูงสุด
200 กม./ชม.
กม./ชม. ความเร็วสูงสุด
รังสรรค์อย่างหรูหราเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของคุณ Lexus ออกแบบมาเพื่อส่งมอบความสะดวกสบาย สมรรถนะ และความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม
ความสะดวกสบายและการออกแบบ
ไฟหน้า LED แบบ Bi-Beam**
ไฟ LED DRL ลำแสงสีขาวติดตั้งอยู่ในโคมทรงตัว L รมดำดูดุดันที่ด้านบนของโคมไฟหน้า บ่งบอกความเป็นเลกซัสได้อย่างชัดเจน ด้านล่างประกอบด้วยโคมไฟโปรเจคเตอร์ขนาดกะทัดรัดที่ผนวกทั้งไฟสูง ไฟต่ำ และไฟเลี้ยวเข้าด้วยกัน ดูมีมิติและเชื่อมต่อกันกับกระจังหน้าอย่างลงตัว
**เฉพาะเกรด Luxury เท่านั้น
ไฟท้าย LED
ไฟ LED รูปทรงตัว L เอกลักษณ์ของเลกซัสทอดตัวยาวตลอด แนวท้ายรถ เชื่อมไฟท้ายทั้งซ้ายและขวาเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว สร้างมุมมองให้ตัวรถยิ่งดูกว้าง กำยำและสื่อถึงจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำได้อย่างชัดเจน
หน้าจอสัมผัส EMV
หน้าจอ EMV ขนาด 10.3 นิ้วออกแบบมาให้จอมีความกว้างและอ่านง่าย แม้ขณะเปิดแสดงเมนูและแผนที่ไป พร้อมๆ กัน สั่งงานง่ายด้วยระบบทัชสกรีน และยังสะดวกด้วยตำแหน่งของหน้าจอที่ เอื้อต่อหลักสรีรศาสตร์ นอกจากนั้นองศาการหันของจอรวมทั้ งความหนาของหน้าจอยังถูกออกแบบให้รบกวนสายตาของผู้ขับ น้อยที่สุด คุณจึงสั่งงานระบบต่างๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติและไม่จำเป็นต้องเสียสมาธิจากการขับ
รีโมทควบคุมแบบสัมผัส
แป้นควบคุมนี้จำลองการใช้งานที่ง่ายดายของสมาร์ทโฟนที่ทุกคนคุ้นเคย เพื่อให้ผู้ขับสามารถสั่งการระบบนำทางและระบบเครื่องเสียงบนหน้าจอ EMV ขนาด 10.3 นิ้ ว หรือหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ วได้อย่างสะดวกสบาย ตำแหน่งของแป้นควบคุมถูกวางไว้ ที่คอนโซลกลางเพื่อให้ผู้ขับใช้งานได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนท่าขับหรือละสายตาจากถนน
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
ระบบปรับอากาศมาพร้อมการปรับอุณหภูมิแยกซ้ายขวา เพื่อให้ผู้ขับแลผู้โดยสารกำหนดความสบายแบบเฉพาะบุคคลได้อย่างเต็มที่ ควบคุมด้วยนวัตกรรม Electrostatic ที่เพียงสัมผัสที่แถบสีเงินและเลื่อนขึ้นลง ก็สามารถเปลี่ยนอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส
ระบบเสียงระดับพรีเมียมของ Lexus IS
ระบบเครื่องเสียงความละเอียดสูงของเลกซัส IS มาพร้อมลำโพง แบบ CST (Coherent Source Transducer) จำนวน 10 ตัว พร้อมลำโพง แยกเสียงกลางและเสียงแหลมที่แผงคอนโซลหน้า ให้มิติเสียงร้องที่เหมือน นักร้องขับขานอยู่ตรงหน้า พร้อมเสียงดนตรีที่เต็มอิ่ม
ม่านบังแดดกระจกหลังแบบไฟฟ้า
ควบคุมการเปิดและปิดม่านบังแดดที่กระจกหลังได้ง่ายดายด้วยสวิตช์ไฟฟ้า เพื่อความสบายและเป็นส่วนตัวให้ผู้โดยสารตอนหลัง โดยขณะเข้าเกียร์ถอยหลังม่านจะเลื่อนลงเองโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยให้ผู้ขับถอยรถได้อย่างง่ายดาย
สมรรถนะ
LEXUS HYBRID DRIVE : 2.5-Liter L-4 16-Valve Dual VVT-i
ในระบบไฮบริด เครื่องยนต์แบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ Dual VVT-i พร้อมระบบหัวฉีด D-4S จะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง และแรงบิดสูง และระบบเกียร์ไฟฟ้าที่นุ่มนวล จึงได้ทังสมรรถนะที่ดีเยี่ยมและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยขณะขับในเมืองระบบไฮบริด จะช่วยประหยัดน้ำมันและควบคุมความเร็วอย่างแม่นยำ ขณะขับบนทางด่วนหรือทางหลวงที่คดเคี้ยวก็ให้อัตราเร่งที่ ราบรื่นนุ่มนวล
ตัวถังน้ำหนักเบาและมีความแข็งแกร่งสูง
การใช้เหล็กที่หนาขึ้นอาจเพิ่มความแข็งแกร่งให้ตัวรถได้จริง แต่ก็นำมาซึ่ง น้ำหนักที่ไม่พึงปรารถนา วิศวกรของเลกซัสจึงใช้วิธีที่ชาญฉลาดกว่านั้น คือการพัฒนาเทคนิคการเชื่อมตัวถังและเพิ่มจุดเชื่อมให้มากขึ้นอีกถึง 55 ตำแหน่งที่บริเวณโครงสร้างด้านข้างส่วนหน้ารถ และนำเทคโนโลยีการ เชื่อมแบบ Laser screw มาผนวกกับการใช้กาวยึดตัวถังคุณภาพสูง นอกจากนั้นยังเสริมความแข็งแกร่งให้กับคานยึด หม้อน้ำทั้้ง 2 ข้างและ ด้านในของเสาโครงสร้างด้านหลัง พร้อมทั้งลดแรงเฉื่่อยด้วยการ ลดน้ำหนักของประตูทั้ง 4 บานรวมทั้งฝาท้าย ส่งผลให้ได้ความแข็งแกร่ง และสมรรถนะที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น
อากาศพลศาสตร์
อากาศพลศาสตร์ของเลกซัส IS ถูกออกแบบอย่างชาญฉลาดเพื่อลดการใช้ น้ำมันเชื้อเพลิง มอบความเงียบให้ห้องโดยสาร และเสริมสมรรถนะการขับขี่ แบบสปอร์ตให้ดียิ่งขึ้น วิศวกรได้ผนวกยางรีดน้ำขอบประตูกับประตูรถให้เป็น หนึ่งเดียวเพื่อแก้ผลกระทบจากลมหมุน ใช้ครีบที่รวมอยู่ในบันไดข้างรถช่วย ควบคุมการไหลผ่านของอากาศและลดความเสี่ยงในการพลิกคว่ำ รวมทั้ง แผงประตูหน้าที่ช่วยเสริมการไหลผ่านของอากาศครีบบริเวณไฟท้ายและ ใต้ท้องรถที่ช่วยกดตัวรถให้นิ่ง ทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลให้ตัวรถมั่นคงในทุกการ ควบคุมและตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม
แชสซี (ระบบกันสะเทือนหน้าและหลัง / โช้คอัพแบบสวิงวาล์ว)
ระบบช่วงล่างหน้าแบบปีกนกคู่และระบบช่วงล่างหลังแบบมัลติลิงก์ได้ถูกปรับแต่งทุกชิ้นส่วนอย่างละเอียด เพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนานเพลิดเพลิน อันได้แก่การเข้าโค้งที่ดีเยี่ยม พวงมาลัยที่เฉียบคมและความสบายในการโดยสาร ระบบกันสะเทือนทั้งหน้าและหลังเป็นแบบสวิงวาล์ว ดูดซับแม้แรงกระแทกที่บางเบาที่สุด จึงมอบความนุ่มนวลให้ห้องโดยสารได้ในทุกย่านความเร็ว เกาะถนน ตอบสนองการควบคุมพวงมาลัย ได้ดีเยี่ยมมั่นคงและขับสบายอย่างหาใครเทียบได้ยาก
แชสซี (แบบ Hub bolts)
ล้อและดุมล้อของ IS ยึด เข้าด้วยกันด้วยสลักเกลียวทรงรีเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเพลาและลดน้ำหนักใต้สปริง และยังช่วยให้รับรู้ถึงการ ตอบสนองของพวงมาลัยได้อย่างเฉียบคมและเพิ่มความสบายในการ ขับขี่อีกด้วย
ความปลอดภัย
ระบบป้องกันก่อนการชน
เรดาร์ความละเอียดระดับมิลลิเมตรจะทำงานร่วมกับเชนเซอร์กล้องแบบโมโนคิวลาร์เพื่อประเมินว่าจะเกิด การชนหรือไม่ โดยในเวลากลางวันและกลางคืนระบบจะสามารถตรวจจับพาหนะที่อยู่ข้างหน้าหรือคนเดินเท้า โดยจะตรวจจับผู้ขับขี่จักรยานได้เฉพาะเวลากลางวัน หากระบบประเมินว่าอาจเกิดการชนก็จะส่งสัญญาณ เตือนผู้ขับรวมทั้งช่วยเพิ่มแรงเบรกเมื่อผู้ขับเหยียบบรก หรือหากผู้ขับไม่สามารถเหยียบเบรกได้ทันระบบ จะทำการเบรกให้โดยอัตโนมัติ
ระบบติดตามช่องทางการวิ่ง
ระบบรักษาช่องทางวิ่งจะทำงานร่วมกับระบบตรวจจับช่องทางวิ่งที่เลกซัสปรับปรุงใหม่ โดยจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับเมื่อตรวจพบว่ารถเฉออกนอกทาง แม้เส้นบอกช่องทางวิ่งบนถนนจะไม่ชัดเจนก็ตาม รวมทั้งจะช่วยประคองพวงมาลัยเพื่อรักษาแนววิ่งของรถ นอกจากนั้นระบบนี้ยัง ทำงานร่วมกับ Dynamic Radar Cruise Contol เพื่อช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องทางวิ่ง เมื่อ ขับขี่บนทางหลวงหรือถนนที่อนุญาตเฉพาะรถยนต์
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน
นอกจากจะรักษาความเร็วในการวิ่งให้คงที่ดังเช่น Cruise Control ทั่วไปแล้ว Dynamic Radar Cruise Control ยังคอยตรวจหารถยนต์ที่ขับขี่อยู่ด้านหน้า และปรับความเร็วเพื่อรักษาระยะห่างที่เหมาะสมจากคันหน้า โดยอาศัยเรดาร์ความละเอียดคลื่นระดับมิลลิเมตรร่วมกับกล้องเซนเซอร์ด้านหน้ารถ
ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา
เรดาร์ความละเอียดระดับมิลลิเมตรที่บริเวณกันชนท้ายจะคอยตรวจหาว่ามีรถวิ่งมาในเลนข้างๆ ซึ่งอยู่ในมุมอับสายตาที่สังเกตุเห็นได้ยากในกระจกมองข้างหรือไม่ หากตรวจพบจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับในกระจกมองข้างด้านนั้นๆ ทันทีที่มีรถเคลื่อนเข้ามาในระยะมุมอับสายตา
ระบบช่วยจอดพร้อมระบบช่วยเบรก
ระบบ PKSB จะตรวจหาวัตถุที่อยู่กับที่ เช่น กำแพง ซึ่งอยู่ในทิศทางที่รถกำลังเคลื่อนตัวไป รวมทั้งตรวจหาวัตถุเคลื่อนที่เช่น รถที่จะวิ่งผ่านทางด้านหลังในขณะถอยรถ และจะส่งสัญญาณเตือนผู้ขับทั้งบนหน้าจอและการสั่นเตือน นอกจากนั้นหากระบบประเมิณว่าอาจเกิดการชนกับวัตถุนั้นๆ ก็จะทำการควบคุมคันเร่งหรือเบรกโดยอัตโนมัติเพื่อเลี่ยงการปะทะหรือลดความรุนแรงของการปะทะให้น้อยที่สุด
ระบบแสดงภาพรอบทิศทาง
ช่วยเปิดมุมมองให้ผู้ขับสามารถประเมิณสภาพการณ์รอบๆ ตัวรถได้อย่างรอบด้านโดยนำข้อมูลภาพจากกล้องบริเวณด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังของรถ*มาประมวลรวมเป็นภาพมุมสูงแบบเรียลไทม์เพื่อแสดงบนหน้าจอ EMV แบบสัมผัส
ถุงลมนิรภัย SRS
เลกซัส IS มาพร้อมถุงลมนิรภัย SRS แบบ Dual-stage สำหรับเบาะคู่หน้าถุงลมนิรภัยเข่าที่เบาะคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับเบาะทั้งคู่หน้าและหลัง และม่านลมนิรภัยสำหรับกระจกประตูทั้งคู่หน้าและหลัง
ข้อมูลจำเพาะ
- เครื่องยนต์
ประเภท 2AR - FSE L-4 2.5L Dual VVT-i ความจุกระบอกสูบ 2494 ซีซี กำลังสูงสุด 181:178 แรงม้า / 6000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร / 4200-5400 รอบต่อนาที ระบบจ่ายเชื้อเพลิง EFI , D-4S ความจุถังน้ำมัน 66 ลิตร ชนิดน้ำมันเชื้อเพลิง เบนซิน 95 หรือสูงกว่า (E10 หรือ E20) - ระบบขับเคลื่อนและระบบกันสะเทือน
ความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม. อัตราเร่ง 8.5 วินาที (0 - 100 กม./ชม.) อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 19.2307692307692 กม./ลิตร ค่าเฉลี่ยนมลพิษ CO2 122 กรัม/กม. มาตรฐานการปล่อยมลพิษ EURO 4 - มอเตอร์ไฟฟ้า
ประเภท Permanent Magnet Synchronous Motor (1KM) กำลังสูงสุด 105 กิโลวัตต์ / 143:141 /แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร กำลังรวมทั้งระบบ 164 กิโลวัตต์ / 223:220 แรงม้า - มิติและน้ำหนักรถ
ความยาวโดยรวม 4710 มม. ความกว้างโดยรวม 1840 มม. ความสูงโดยรวม 1435 มม. ความยาวฐานล้อหน้า-หลัง 2800 มม. ความกว้างฐานล้อ (หน้า) 1580 มม. ความกว้างฐานล้อ (หลัง) 1605 มม. น้ำหนักตัวถังรถ 1700 - 1735 กก. น้ำหนักสุทธิ 2140 กก. - แบตเตอรี่ไฮบริด
ประเภทของแบตเตอรี่ Permanent Magnet Synchronous Motor (1KM) จำนวนเซลแบต 105 / 143:141 หน่วย แรงดันไฟปกติ 300 โวลท์ (กระแสตรง) แรงดันไฟสูงสุดในระบบ 164 / 223:220 โวล์ท (กระแสสลับ) - ระบบขับเคลื่อนและระบบกันสะเทือน
ระบบส่งกำลัง E-CVT ระบบกันสะเทือน (หน้า/หลัง) Double Wishbone/Multi-link โช้คอัพ Swing Valve ระบบเบรก (หน้า/หลัง) Ventilated Disc ขนาดล้อและยาง (หน้า) 235/45R18 SM 8.5J+45 ขนาดล้อและยาง (หลัง) 235/45R18 SM 8.5J+45 - อุปกรณ์ภายนอก
กระจกหน้าตัดแสง UV กระจกประตูรถด้านหน้าตัดแสงแบบ Super UV และป้องกันการเกาะตัวของหยดน้ำ กระจกประตูรถด้านหลังตัดแสง UV กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวแบบพับด้วยระบบไฟฟ้า - ระบบไฟส่องสว่าง
ระบบไฟหน้า :1-LED ระบบปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำ ระบบทำความสะอาดไฟหน้า ไฟส่องสว่างกลางวัน ไฟตัดหมอกหลัง ไฟเบรกดวงที่สาม - อุปกรณ์ภายใน
วัสดุหุ้มเบาะ : Synthetic Leather ระบบเบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบรองรับแผ่นหลัง (ฝั่งคนขับ) เบาะหลังแบบพับแยก 60:40 มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron TFT 4.2 นิ้ว พวงมาลัยไฟฟ้าปรับระดับ 4 ทิศทาง พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง :Leather ปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยพร้อมแป้นปรับเกียร์ กระจกแต่งหน้า พร้อมไฟส่องสว่าง (สำหรับที่นั่งตอนหน้า) ช่องเก็บของคอนโซลกลางหุ้มหนังพร้อมช่อง USB 2 ช่องและช่องต่อ Jack ระบบส่องสว่างภายในห้องโดยสาร ระบบปรับอากาศแบบแยกอิสระสำหรับบริเวณที่นั่งตอนหน้าพร้อมระบบกรองอากาศ - ระบบการทำงาน
ระบบปัดน้ำฝน ปุ่มปรับเลือกรูปแบบการขับขี่ 3 รูปแบบ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ กุญแจแบบการ์ด ระบบช่วยจอดพร้อมระบบช่วยเบรก จอแสดงผลการสั่งงานผ่านปุ่มควบคุมกลางแบบระบบสัมผัส : 8.0 นิ้ว ระบบสั่งงามควบคุมกลางแบบสัมผัส ระบบเชื่อมต่อ Apple Car Play ระบบเชื่อมต่อไร้สาย ระบบแผนที่นำทาง ระบบเครื่องเสียงเลกซัสพรีเมียม 10 ลำโพง - ระบบความปลอดภัย
ระบบป้องกันก่อนการชน ระบบช่วยเปลี่ยนเลน พร้อมสัญญาณเตือนมุมอับสายตา ระบบช่วยติดตามช่องทางวิ่งพร้อมระบบสั่นเตือนพวงมาลัย ระบบจัดการรวมไดนามิคของตัวรถ ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อคพร้อมระบบกระจายแรงเบรกไฟฟ้า ระบบช่วยเบรก ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ถุงลมเสริมความปลอดภัยแบบ 2 ระดับ SRS (สำหรับที่นั่งตอนหน้า) ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS บริเวณหัวเข่า (สำหรับที่นั่งตอนหน้า) ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS ด้านข้าง (สำหรับที่นั่งตอนหน้า) ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS ด้านข้าง (สำหรับที่นั่งตอนหลัง) ม่านถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS เข็มขัดนิรภัย ELR แบบ 3 จุด พร้อมระบบดึงกลับ และลดแรงกระชาก (สำหรับที่นั่งตอนหน้า) เข็มขัดนิรภัย ELR แบบ 3 จุด พร้อมระบบดึงกลับ (สำหรับที่นั่งตอนหลัง) แท่นยึดสำหรับติดตั้งเบาะเด็กแบบ ISO-FIX ระบบป้องกันการโจรกรรมแบบ Intrusion Sensor พร้อมสัญญาณเตือนอัตโนมัติ
รับข่าวสาร
รับข้อมูลข่าวสารล่าสุดและเนื้อหาพิเศษเกี่ยวกับรถยนต์ซีดาน IS ของ Lexus